Monday, December 12, 2011

ANG PILIPINO AY MAKA-PAMILYA !

Lungsod Quezon, 6 Disyembra 2011 - Pagmamahal sa Pamilya. Ang pamilya ang itinuturing na pinakamahalagang haligi ng ating lipunan. Dahil sa pamilya at mga hanay ng mga pamilya, ang isang bansa ay nabubuo taglay ang lakas ng pagkakaisa, pagmamahalan, pagkalinga sa isa't isa at pagkakaunawaan. Mula sa mga magulang, nanggagaling ang diwa ng pamilya, at mula sa mga anak, nanggagaling ang buhay ng pamilya.

 

"Ipininagdiriwang ko ang aking kaarawan ngayong araw na ito dahil sa pagmamahal ng aking pamilya – mula sa aking pinakamamahal at natatanging asawa at mula sa aming minamahal na mga anak. Sila ang susi at lakas ko. Dahil sa kanila, ang aking buhay ay makabuluhan. Kami ay magkakasama sa paglalakbay ng buhay. Nagtutulungan. Tapat sa isa't isa. Nagmamahalan. Nagpapakatatag ang bawat isa upang ang pamilya ay higit na lumakas at magampanan ang iniatang na tungkulin ng Panginoon sa isa't isa ng buong puso. Salamat sa aking pinakamamahal at tapat na kabiyak, at salamat sa aming mga anak. Katumbas ay ang aking pagmamahal at katapatan, noon, ngayon at magpakailanman. Salamat sa Panginoon, sa ipinagkaloob niyang pamilya sa akin."  - ang lumikha ng blogspot na ito

No comments:

Post a Comment